Hi people, I'm aware there are crazy spammers trying to ruin the forum. Give me some time to work on these crazy people. In the meantime, ill just have to monitor the filtering manually. Apology for the inconvenience

[Question] Tourist Visa 600 Current Overseas Employment

Hi ask ko lang po, I'm living in the Philippines and currently employed sa company sa states who doesn't have offices here in the Philippines sa states lang meron, so work from home lang ako almost 2 years already. Planning to apply tourist visa and I'm wondering kung anung address ang ilalagay ko dito sa section ng Visa applicant's current overseas employment Kindly see the image here
for the reference. Thank you!

Comments

• mariedriscollmariedriscoll Posts: 6Member

Or pwede naman hindi lagyan ung organisation address? And if okay lang ba mag apply ng tourist visa kahit walang proof of leave sa employer? Thank you

• lunarcatlunarcat Posts: 184Member

I think you need to prove sa immigration na pupunta ka talaga as tourist by presenting something na babalik ka sa Pinas. Like ties (properties, COE, leave of absences, etc).

• mariedriscollmariedriscoll Posts: 6Member

Hi @lunarcat, thank you! yes po, included naman po ung sa business ko po, may business permit kaso sa COE and leave of absences sa employer wala po ako eh. Tapos ung di ko pa nasasagutan yung nakaattach an image kasi employed ako kaso no office address sila sa pinas , sa states lang, ayun po ba ilalagay ko na main address ung sa states address ng employer ko po? Thank you!